Phones





MBKET มองเป้าหุ้นปีหน้า 1,350 จุด ชู"อิเล็กฯ-พลังงาน"เด่น

2020-11-04 14:21:44 285



 



นิวส์ คอนเน็คท์ - MBKET มองเป้าดัชนีปีหน้า 1,350 จุด เชื่อผลงาน​ บจ.หลายแห่งโตเด่น​ ดึงดูดนักลงทุนใน-นอกประเทศกลับเข้าเทรด คาดเลือกตั้งสหรัฐฯเสร็จสิ้นส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นไทย


เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MBKET เปิดเผยว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในปี 2564 มองว่าจะอยู่ที่ระดับ 1,350 จุด โดยมีกลุ่มลงทุนที่น่าสนใจ​ ได้แก่ อิเล็กทรอนิกส์ พลังงาน อาหาร และ ขนส่ง เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าปีหน้าจะสามารถสร้างผลการดำเนินงานได้อย่างโดดเด่น และเป็นจุดดึงดูดนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ให้กลับเข้ามาลงทุนในหุ้นอีกเป็นจำนวนมาก

สำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นตัวแทนพรรคริพับลิกัน หรือ พรรคเดโมแครต ขึ้นเป็นประธานาธิบดี เชื่อว่าจะเป็นปัจจัยบวกทั้งหมด เนื่องด้วยในช่วงแรกจำเป็นต้องการมีอัดฉีดเม็ดเงินจำนวนมากออกมาก จึงส่งผลต่อสภาพคล่องทางการเงินที่เพิ่มขึ้น และจะเป็นผลบวกต่อภูมิภาคอาเซียน ในเชิงของการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย​ โดยเฉพาะในตลาดหุ้น


ด้านเป้าหมายธุรกิจในปีหน้า​ บริษัทคาดจะมีจำนวนบัญชีลูกค้าบุคคลเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะลกค้าเดิมที่หยุดซื้อขายไปในปีนี้ที่เริ่มกลับมาใช้งานตามปกติ จากการมุ่งเน้นพัฒนาระบบเทคโนโลยีให้มีความทันสมัย และให้ข้อมูลต่อนักลงทุนโดยละเอียด ผ่าน​ Application MaybankTrade จากนักวิเคราะห์มืออาชีพ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีจำนวนบัญชีลูกค้าบุคคล 209,717 บัญชี


ส่วนงานวาณิชธนกิจ​ (IB) ปัจจุบันมีดีลในมืออยู่ประมาณ 24​ ดีล ได้แก่ M&A จำนวน 1-2 ดีล, REITS จำนวน 1-2 ดีล, IPO​ จำนวน 12-15 ดีล และอื่นๆ​ อีก 1-5 ดีล ซึ่งปลายปีนี้คาดว่าจะมีดีล IPO เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ​ได้อีก 1 ดีล ส่วนดีลอื่นๆ​ คาดจะส่งมอบได้ในปีถัดไป​ หรือตามสถานการณ์ที่เหมาะสม


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews