Phones





3องค์กรชั้นนำร่วมเปิดตัว “Benix” โบรกเกอร์แนวใหม่ยุคดิจิทัล

2020-11-17 18:28:16 248




นิวส์ คอนเน็คท์ – Humanica - Fuchsia Venture Capital - CXA Group ผนึกกำลังร่วมลงทุน 50 ล้านบาท ก่อตั้ง “Benix” โบรกเกอร์แนวใหม่ยุคดิจิทัล บริการแพลตฟอร์มล้ำสมัยเพื่อบริหารจัดการสวัสดิการพนักงาน ผสานอีโคซิสเต็มต่างๆ ยกระดับคุณภาพของบริการ ถือเป็นรายแรกในไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 นายสุนทร เด่นธรรม ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโซลูชั่น HR และ ERP ชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับทาง ซีเอ็กซ์เอ กรุ๊ป และ บริษัท ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด ในการก่อตั้ง บริษัท เบนนิกซ์ จำกัด (Benix) โบรกเกอร์แนวใหม่ยุคดิจิทัล โดยรวมความแข็งแกร่งและจุดเด่นของทั้ง 3 บริษัท ซึ่งประกอบด้วย ฮิวแมนิก้า


โดย Benix เป็นบริการแพลตฟอร์มล้ำสมัยเพื่อบริหารจัดการสวัสดิการพนักงาน ผสานอีโคซิสเต็มต่างๆ อาทิ การดูแลสุขภาพ Wellness รวมถึงคอมมูนิตี้ที่มีประโยชน์สำหรับพนักงานอย่างครบวงจร เบนนิกซ์ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือธุรกิจและกิจการของคนไทยให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในฐานะองค์กรที่ดูแลและใส่ใจพนักงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดึงดูดบุคลากรที่มีคุณภาพ เบนนิกซ์ สร้างความแตกต่างและโดดเด่นด้วยการผสมผสานธุรกิจนายหน้าประกันภัย เทคโนโลยีด้าน HR และสวัสดิการต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพของบริการซึ่งถือเป็นรายแรกในไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


ด้านนายสาระ ล่ำซำ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด และกรรมการ บริษัท ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด กล่าวว่า อุตสาหกรรมด้านสุขภาพและประกันภัยในประเทศไทยยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก จึงมองเห็นโอกาสที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าถึงและมองเห็นประโยชน์ของอุตสาหกรรมนี้มากขึ้น โดยสิ่งที่ทั้ง 3 องค์กรร่วมมือกันคือ การสร้างสรรค์คุณค่าที่เหนือกว่าผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีอยู่ในปัจจุบัน ชูจุดเด่นบริการ digital-first เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า


นอกจากนี้ ยังช่วยให้องค์กรเห็นถึงประโยชน์จากการลงทุนด้านสวัสดิการพนักงานได้อย่างชัดเจน สามารถควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันพนักงานก็มีความพึงพอใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยผลักดันให้บริษัทประกันภัยและสถาบันการเงินสามารถพัฒนา ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ เพื่อส่งเสริมให้นายจ้างและพนักงานดูแลสุขภาพและปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตให้ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ผ่านอินเซนทีฟต่างๆ โดยเบนนิกซ์ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้งาน และนำเสนอโซลูชั่นให้แก่องค์กร ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย


นางโรซาลีน เชา คู ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีเอ็กซ์เอ กรุ๊ป ผู้บุกเบิกและผู้นำในด้านอินชัวร์เทคของเอเชีย กล่าวว่า “ซีเอ็กซ์เอ กรุ๊ป มีความเชี่ยวชาญในด้านแพลตฟอร์มการบริหารจัดการสวัสดิการพนักงาน เราจึงยินดีมากที่ได้ต่อยอดแพลตฟอร์มของเราผ่านความร่วมมือกับฮิวแมนิก้า และฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล เพื่อนำเสนอบริการนวัตกรรมนี้สู่ประเทศไทย แพลตฟอร์มของเราได้รวมเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพเอาไว้ทั้งหมด ตั้งแต่การประกันภัย โทรเวชกรรม หรือ Telemedicine ระบบ e-pharmacy การให้คำปรึกษาโดยสถานพยาบาล ทันตกรรม การตรวจสุขภาพ ไปจนถึงบริการทางด้าน Wellness เช่น คลาสฟิตเนส และร้านอาหารเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ ยังสามารถนำข้อมูลขององค์กรด้านการดูแลสุขภาพและการรักษาโรค มาวิเคราะห์ต้นทุนและการดูแลสุขภาพให้ดีขึ้น เพราะเราต้องการให้พนักงานพึงพอใจกับสวัสดิการที่ได้รับจากองค์กร ซึ่งมั่นใจว่าผู้ใช้บริการในไทยจะให้การตอบรับกับเบนนิกซ์เป็นอย่างดี


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews