Phones





SKE ปักธงรายได้ปี65แตะ1พันล้าน

2021-09-28 15:59:29 462




นิวส์ คอนเน็คท์ – SKE รับขอเสนอยกเลิกสัญญา PTT ได้เงิน 80 ล้านบาท หวังนำเงินชำระหนี้-ลงทุนเพิ่ม ปักหมุดปี 65 รายได้แตะ 1,000 ล้านบาท ลุยขยายธุรกิจพลังงาน

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ SKE เปิดเผยว่า บริษัทได้ยกเลิกสัญญาจ้างอัดก๊าซธรรมชาติของสถานีก๊าซธรรมชาติหลักเอกชน (บ้านนา-แก่งคอย) จังหวัดสระบุรี และสัญญาที่เกี่ยวข้องระหว่างบริษัทกับ ของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีระยะเวลาตามสัญญาเหลืออยู่ประมาณ 9 ปี 1 เดือน (ครบกำหนดสัญญาปี 2573)

ขณะที่การยืนยันรับข้อเสนอยกเลิกสัญญาดังกล่าวและที่เกี่ยวข้องนั้น บริษัทจะได้รับเงินเข้ามาจำนวน 80 ซึ่งจะเข้ามาช่วยหนุนให้บริษัทนำเงินบางส่วนไปชำระหนี้ และบางส่วนจะนำไปใช้ในการมองหากานลงทุนใหม่ๆ เพื่อที่จะหนุนให้บริษัทมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทยังตั้งเป้ารายได้จะเติบโต 1,000 ล้านบาท ภายในปี 65 และต่อยอดโอกาสในการขยายธุรกิจให้สอดคล้องกับโมเดลเศรษฐกิจแบบใหม่ หรือ BCG โมเดล (Bio, Circular และ Green Economy) ทั้งธุรกิจบริหารจัดการขยะ การแปรรูปเป็นเชื้อเพลิงขยะ โรงไฟฟ้า และธุรกิจอื่นๆ ด้านพลังงาน เพื่อให้ธุรกิจมีการเติบโตและพัฒนาอย่างยั่งยืนควบคู่กับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ปัจจุบันรายได้หลักของบริษัทมาจากโรงไฟฟ้าชีวมวลที่ยังสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง และมีการรับรู้รายได้เข้ามาจากบริษัท N15 ส่งผลให้ภาพรวมรายได้ในปีนี้จะใกล้เคียงเป้าหมายที่วางไว้ 600-700 ล้านบาท