Phones





DOD จัดทัพ ปรับโครงสร้างสู่ New S-Curve

2022-03-23 09:31:19 2920



DOD จัดทัพ ปรับโครงสร้างสู่ New S-Curve (สกู๊ปพิเศษ)

ถ้าจะพูดถึงไลฟ์สไตล์ของคนในยุดปัจจุบัน คงหนีไม่พ้นเรื่องของ "การดูแลรักษาสุขภาพ" โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่มีโรคระบาดอย่างโควิด-19 แบบนี้ การดูแลสุขภาพร่างกายนับว่าเป็นเรื่องสำคัญ เช่น การทานอาหารเสริม ครีมบำรุงผิว ซึ่งหากพูดถึงเรื่องเหล่านี้ คงต้องยกให้ผู้เชี่ยวชาญอย่าง "บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD" ซึ่งล่าสุดปรับโครงสร้างลุยธุรกิจกัญชงและกัญชา

โดยแม่ทัพใหญ่ นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่สู่ New S-Curve ศักยภาพด้านการพัฒนาวิจัยคิดค้นสูตรนวัตกรรม และการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อัดงบลงทุน 200 ล้านบาท ต่อยอดธุรกิจใหม่อย่าง ธุรกิจโรงสกัดสารสกัดจากกัญชง-กัญชา พืชกระท่อม และพืชสมุนไพรไทย ภายใต้ “บริษัท สยาม เฮอเบิล เทค จำกัด” (SHT)

สำหรับแนวโน้มแผนการดำเนินงานปี 65 บริษัทตั้งเป้า รายได้เติบโตประมาณ 20% จากปีก่อน พร้อมทั้งเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เกี่ยวกับผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้กับลูกค้าไม่ต่ำกว่า10 ผลิตภัณฑ์ ทั้งในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความสวยงาม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ และ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมน้ำมันจากเมล็ดกัญชง (Hemp Seed Oil) ส่วนผสมของสารสกัด CBD Isolate และพืชกระท่อม รวมทั้งพืชสมุนไพรไทยอื่นๆ 

รวมถึงได้มีการขยายไลน์การผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในรูปแบบ เจล และ เจลลี่ ที่มีความนิยมค่อนข้างมากในประเทศเกาหลีใต้ และ ประเทศญี่ปุ่น โดยในปัจจุบันเริ่มได้รับความนิยมที่มากขึ้นในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาสูตร พัฒนาแพคเกจจิ้ง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารร่วมกับลูกค้า โดยคาดว่าจะสามารถออกผลิตภัณฑ์ได้ในไตรมาส 2/65

นอกจากนี้ ยังได้มีการเจรากับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ ในการผลิตจากต่างประเทศ ทั้งด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ ที่มีความต้องการที่จะเข้ามาขยายธุรกิจในประเทศไทยเพื่อที่จะสร้างฐานการผลิตรองรับการขยายตลาดไปในภูมิภาค โดยมองไว้ทั้งการร่วมลงทุน และการอนุญาตให้ใช้สิทธิ (Licensing) ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 3/65

ทั้งนี้ มองว่าอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารปี 65 แนวโน้มความต้องการบริโภคอาหารเสริมและวิตามินที่เพิ่มสูงขึ้น หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เทรนด์การดูแลสุขภาพในการหันมารับประทานอาหารเพื่อสุขภาพของกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุทะยานสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงในช่วง1-2 ปีที่ผ่านมา และจากดีมานด์การเติบโตของอุตสาหกรรมเสริมอาหารที่เพิ่มขึ้น

ต้องติดตามกันต่อไปว่า การปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหม่สู่ New S-Curve ของ DOD จะเป็นไปในทิศทางใด จะสวยงามตามผลิตภัณฑ์หรือไม่ ต้องไปดูที่อนาคตกันแล้ว ซึ่งหากมองจากรายละเอียดข้างต้น แม่ทัพใหญ่จัดทัพบุกเดินหน้าเต็มกำลังอย่างแน่นอน.