Phones





GFC วางโรดแมประยะ 3 ปี สร้าง New S-Curve ปั้นรายได้โต 40%

2024-05-07 16:30:13 101



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - GFC เปิดแผนธุรกิจระยะ 3 ปี สร้าง New S-Curve ที่มีโอกาสสร้างการเติบโตในระดับ 20-40% โดยในปี 67 ตั้งเป้ารายได้โต 20-30% รับแรงหนุนจากการขยาย 2 สาขาใหม่ ทั้งสาขาพระราม 9 อินเตอร์เนชั่นแนล และสาขาอุบลราชธานี ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงไตรมาส 3/67 และจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาทันที
 
เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 นายกรพัส อัจฉริยมานีกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเนซีส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GFC เปิดเผยว่า บริษัทจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 โดยที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติผ่านทุกวาระตามที่คณะกรรมการเสนอ พร้อมรับทราบผลการดำเนินงานและพิจารณาอนุมัติงบการเงินปี 2566 โดยบริษัทมีรายได้สร้างสถิติสูงสุดใหม่ All Time High ที่ระดับ 100.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% จากช่วงเดียวกันกับปีก่อน และมีกำไรสุทธิที่ 22.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากช่วงเดียวกันกับปีก่อน ซึ่งผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น สะท้อนถึงศักยภาพความแข็งแกร่งของการเป็นผู้นำด้านการให้บริการทางการแพทย์สำหรับผู้มีปัญหามีบุตรยากแบบครบวงจร ประกอบกับช่วงที่ผ่านมาบริษัทวางกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนในการจัดกระบวนทัพใหม่ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่เข้ารับบริการรักษาภาวะมีบุตรยากเพิ่มขึ้น สอดรับดีมานด์ลูกค้าในประเทศขอเข้ารับคำปรึกษา รวมถึงเข้ารับการรักษาสำหรับผู้มีบุตรยากสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
 
ทั้งนี้ บริษัทวางโรดแมปพร้อมตั้งเป้าการเติบโต 3 ปีข้างหน้า (2567-2569) สู่การสร้าง New S-Curve ที่มีโอกาสสร้างการเติบโตในระดับ 20-40% โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตสูง 20-30% ขณะที่ในปี 2568 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง 35% จากฐานในปีนี้ ส่วนปี 2569 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ระดับ 20% ซึ่งการเติบโตดังกล่าวมาจากการขยาย 2 สาขาใหม่ ประกอบด้วย สาขาพระราม 9 อินเตอร์เนชั่นแนล และ สาขาอุบลราชธานี ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงไตรมาส 3/2567 และจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาทันที
 
โดยบริษัทมั่นใจว่าทั้ง 2 สาขา จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่สำหรับรองรับผู้เข้ารับการรักษาและเข้ารับคำปรึกษาผู้มีบุตรยากทั้งกลุ่มคนไทยและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งสถานที่ทั้ง 2 แห่งอยู่ในแหล่งโลจิสติกส์ทางด้านคมนาคมโดยเฉพาะสนามบิน ซึ่งเป็นหัวใจหลักสำคัญสำหรับการเดินทางเข้ารับการรักษา ดังนั้นใน ไตรมาส 3/2567 เป็นต้นไป บริษัทจะเปิดให้บริการรักษาผู้มีบุตรยากครบทั้ง 3 สาขา ทำให้บริษัทเชื่อว่าทุกสาขาของ GFC จะสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้บริการที่เข้ารับการรักษาผู้มีบุตรยากได้ครอบคลุมทุกมิติ และยังถือเป็นการสอดรับกับนโยบายการปลดล็อค “สมรสเท่าเทียม - พ.ร.บ.อุ้มบุญ” ด้วยเช่นเดียวกัน   
 
นอกจากนี้ บริษัทได้มีการเซ็นสัญญาแต่งตั้งบริษัท SPREAD HEALTHCARE ซึ่งเป็นบริษัท Agency จากประเทศจีน เพื่อวางกลยุทธ์ในการดึงกลุ่มลูกค้าจากประเทศจีน ให้เข้ามาใช้บริการเพื่อเข้ารับการรักษาสำหรับผู้มีบุตรยากกับ GFC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยปัจจุบันบริษัทได้เตรียมแผนสำหรับรองรับการเข้ามาของกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่จะเข้ามาใช้บริการตรวจและรับการรักษาผู้มีบุตรยากไว้แล้ว โดยการขยายพื้นที่เพิ่มเติมโซนอาคารหลังของคลินิกสาขาพระราม 3 ซึ่งถือเป็นการปูทางสู่การรองรับลูกค้าชาวต่างชาติก่อนที่คลินิกสาขาพระราม 9 อินเตอร์เนชั่นแนลแล้วเสร็จ ดังนั้นภายใต้ความโดดเด่นความเชี่ยวชาญของทีมแพทย์ ผู้ชำนาญการด้านสูตินรีเวชและเทคโนโลยีเจริญพันธุ์ที่มีประสบการณ์ด้านการให้บริการทางการแพทย์ผู้มีปัญหามีบุตรยากมากกว่า 23 ปี ทำให้ GFC ก้าวสู่ศูนย์ให้บริการสำหรับผู้มีบุตรยากที่ได้รับความไว้วางใจที่สามารถตอบโจทย์ Success Rate หรืออัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์ ซึ่ง GFC มีอัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์สูงกว่าค่าเฉลี่ย