Phones





ไทยพาณิชย์ เปิดตัว “SCB Total Payment Solution” ดิจิทัลโซลูชันด้านชำระเงินครบวงจร

2024-05-10 14:51:44 338



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ไทยพาณิชย์ สานต่อโครงการ “SCB Welcome Back Tourist” เปิดตัว “SCB Total Payment Solution” ดิจิทัลโซลูชันด้านการชำระเงินแบบครบวงจร สนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยมีความสามารถในการรองรับการชำระค่าสินค้า หรือบริการต่างๆ จากนักท่องเที่ยวทุกมุมโลกได้อย่างไร้รอยต่อ
 
เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 นายธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มงาน Digital Juristic & Payment ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า กล่าวว่า “เศรษฐกิจไทยปี 2567 มีแนวโน้มขยายตัวในอัตราที่สูงขึ้นจากปีก่อน โดยได้รับแรงสนับสนุนต่อเนื่องจากการบริโภคภาคเอกชนและการท่องเที่ยว ด้วยเหตุนี้ เพื่อช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยมีความสามารถในการรองรับการชำระค่าสินค้า หรือบริการต่างๆ จากนักท่องเที่ยวทุกมุมโลกได้อย่างไร้รอยต่อ ธนาคารจึงสานต่อโครงการ “SCB Welcome Back Tourist” มุ่งส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจ ทั้งกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจนำเข้าส่งออก
 
ทั้งนี้ ธนาคารได้เปิดตัว “SCB Total Payment Solution” ดิจิทัลโซลูชันด้านการชำระเงินแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งบริการระบบชำระเงินออนไลน์สำหรับธุรกิจ (Payment Gateway) บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตเพื่อธุรกิจนำเข้า-ส่งออกระหว่างประเทศ (Business Anywhere Trade IR/OR) และบริการ Cross Border QR Payment ผ่านแอปแม่มณี หรือ ร้านที่มีสัญลักษณ์ Thai QR Payment โดยร้านค้าสามารถรับชำระเงินด้วยการสแกนจาก Mobile Banking Application ที่ร่วมรายการ จากนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมถึงนักธุรกิจใน 7 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ กัมพูชา เวียดนาม ฮ่องกง และเกาหลีใต้ ตอบโจทย์ทุกการรับชำระเงินที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นให้แก่ผู้ประกอบการไทย
 
โดยธนาคารจะมีการนำร่องลูกค้าของธนาคารที่ประกอบธุรกิจในภาคตะวันออกจำนวนกว่า 166,302 ราย ซึ่งถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่จะช่วยดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ ขณะเดียวกันภาคตะวันออกยังมีศักยภาพในการพัฒนาด้านการเกษตรและส่งออกผลผลิตเกรดพรีเมียมไปยังต่างประเทศเช่นเดียวกัน ก่อนขยายสู่ภูมิภาคอื่นๆ ทั่วประเทศ
 
“ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสนับสนุนรายได้จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และนำเข้าส่งออกซึ่งเป็นรายได้หลักของเมืองไทย ผ่าน Digital Channel ของธนาคาร โดยเรายังคงเดินหน้าผลักดัน SCB Total Payment Solution อย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมต่างๆ สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่มุ่งเน้นเรื่องของการสร้างรายได้ให้แก่ประเทศ ควบคู่กับการสร้าง Digital Ecosystem ที่แข็งแกร่งแก่ผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วย” นายธนวัฒน์ กล่าว
 
สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลโครงการ “SCB Welcome Back Tourist” กับธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ที่ SCB Business Call Center โทร. 02-722-2222 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ scb.co.th