Phones





CPWเคาะไอพีโอ2.38บ./หุ้นคาดเทรด18ต.ค.นี้

2019-10-07 15:36:57 1075




นิวส์ คอนเน็คท์ - CPW เคาะราคา IPO ที่ 2.38 บาท/หุ้น ระดมทุน 380.8 ล้านบาท หวังนำเงินที่ไปใช้ขยายและปรับปรุงสาขา เปิดจองซื้อ 8-10 ต.ค.นี้ และคาดเข้าเทรด 18 ต.ค. ระบุไม่กังวลตลาดผันผวน มั่นใจนักลงทุนตอบรับดี


เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2562 หม่อมหลวงทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW กล่าวในงานแถลงข่าวว่า มั่นใจหุ้น IPO ของ CPW จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างดี โดยบริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 26.67% ของจำนวนหุ้นสำมัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้


สำหรับจำนวนหุ้นที่เสนอขาย จัดสรรให้แก่ประชาชนทั่วไปตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ 56.31% นักลงทุนสถาบัน 35% ผู้มีอุปการคุณของบริษัท 5.50% กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท 3.19% โดยได้กำหนดราคาไอพีโอไว้ที่หุ้นละ 2.38 บาท คิดเป็นมูลค่าการระดมทุน 380.8 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเปิดจองในวันที่ 8-10 ต.ค.นี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจพาณิชย์ ในวันที่ 18 ต.ค.62


สำหรับราคาไอพีโอของดังกล่าวถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีความน่าสนใจอย่างมาก ด้วยความเชี่ยวชาญของผู้บริหารในธุรกิจกว่า 19 ปี และศักยภาพการเติบโตของบริษัทในฐานะผู้นำธุรกิจสินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ เป็นธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์จากการขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐ และการที่ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่ยุคของ IoT และ 5G เทคโนโลยีจะยิ่งเข้ามามีบทบาทสำคัญ สนับสนุนให้สินค้าของบริษัทได้รับการตอบรับเพิ่มขึ้น ทำให้เชื่อมั่นว่า CPW จะเป็นหุ้นที่อยู่ในเทรนด์การเติบโต และได้รับความสนใจจากนักลงทุน


ทั้งนี้ ไม่กังวลภาวะตลาดหุ้นที่ผันผวน เชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ อีกทั้ง ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารโรดโชว์นำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก
 
ด้านนายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPW กล่าวว่า แผนการระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการเติบโตให้กับบริษัท โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้หลังหักค่าธรรมเนียมต่างๆ จำนวน 360.24 ล้านบาท  นำไปใช้ขยายสาขาร้านค้าปลีก 70.00 ล้านบาท ปรับปรุงสาขาร้านค้าปลีกปัจจุบัน 18.00 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 272.24 ล้านบาท


นอกจากนี้ บริษัทจะเดินหน้ารุกตลาดสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์เต็มกำลัง เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำที่มีสินค้าที่หลากหลายที่สุดในประเทศ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง (B2C) และมีธุรกิจค้าส่ง (B2B) ผ่าน บริษัท โคแอน จำกัด (KOAN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย รวมทั้ง ช่องทางการจำหน่ายผ่านออนไลน์ เสริมผลประกอบการให้แข็งแกร่ง หวังตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ สินค้าเทคโนโลยีจะเข้ามาเข้ามาเติมเต็มและตอบโจทย์การใช้ชีวิต


โดยสัดส่วนสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของบริษัทฯ ในช่วงที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และในงวดครึ่งปีแรกมีสัดส่วน 46.33% ของรายได้รวม สะท้อนกลยุทธ์ที่วางไว้ประสบความสำเร็จ และจะเติบโตรับโอกาสในอนาคต โดยบริษัทฯ มีนโยบายขยายสาขาร้านค้าปลีกในปี 2563 จำนวน 6 สาขา ได้แก่ ร้าน .life และร้าน Apple Brand Shop เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทฯ รวมถึงใช้ปรับปรุงสาขาร้านค้าปลีกจำนวน 3 สาขา ได้แก่ ร้าน .life ให้มีความทันสมัยและมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น


ปัจจุบัน CPW มีร้านค้าปลีกภายใต้การบริหารงานของบริษัทฯ จำนวน 40 สาขา ได้แก่ ร้าน.life (ดอทไลฟ์) จำนวน 20 สาขา ซึ่งรวมร้านดอทไลฟ์ สาขาใหม่ล่าสุด ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ จะเปิดดำเนินการวันที่ 17 ต.ค.62 ร้าน iStudio by copperwired 13 สาขา ร้าน Ai_ สยามดิสคัฟเวอรี่ 1 สาขา ร้าน iServe 5 สาขา U-Store by copperwired  1 สาขา