Phones





TEKA จ่อเข้าระดมทุนSETพร้อมเสนอขายหุ้นIPOภายในเดือนมิ.ย.65

2022-05-20 14:38:16 5845



นิวส์ คอนเน็คท์ - TEKA จ่อเข้าระดมทุนSETพร้อมเสนอขายหุ้นIPOช่วงไตรมาส2/65 หวังนำเงินขยายธุรกิจรอบด้าน มั่นใจรายได้เติบโตเฉลี่ย 20% ทุกปี 
เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 นายวีระศักดิ์ วานิชวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฑีฆาก่อสร้าง จำกัด (มหาชน) หรือ TEKA ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งขณะนี้ทาง ก.ล.ต.ได้อนุมติไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในเบื้องต้นคาดจะเสนอขายหุ้นIPOได้ในช่วงเดือน มิ.ย.65

ด้านวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ในครั้งนี้ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อรองรับงานก่อสร้างที่อาจเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ทั้งในด้านจำนวนโครงการและมูลค่าโครงการ รวมถึงใช้ในการจัดหา ซ่อมแซม และปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องจักรและอุปกรณ์การก่อสร้างต่างๆ

ทั้งนี้บริษัทมีนโยบายที่จะกระจายการรับงานก่อสร้าง ทั้งในส่วนของงานภาครัฐและภาคเอกชน และเพิ่มโอกาสในการรับงานที่มีความหลากหลายมากขึ้น อาทิ อาคารคอนโดมิเนียม โรงแรม อาคารสำนักงาน อาคารโรงพยาบาล อาคารคลังสินค้า รวมถึงอาคารทำการต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐ เป็นต้น เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง

พร้อมกันนี้บริษัทได้แจ้งว่าล่าสุดบริษัทมียอดรอรับรู้รายได้(Backlog)อยู่ที่ 2,250 ล้านบาท ซึ่งจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากศักยภาพในการหางานใหม่ และจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งในปีนี้นั้นภาคอสังหาฯมีการเติบโตสูง จึงส่งผลบวกต่อบริษัทโดยตรง เนื่องด้วยบริษัทมีความชำนาญด้านการก่อสร้างอาคารสูง ส่วนด้านรายได้นั้นบริษัทคาดหวังเติบโตเฉลี่ยราว 20% ในทุกปี 

ส่วนด้านนายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท ฑีฆาก่อสร้าง จำกัด (มหาชน) หรือ TEKA เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ TEKA ระดมทุนในตลาดฯแล้วนั้นจะส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมก่อสร้างมากยิ่งขึ้น ส่วนการนำเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ จะเสนอขายจำนวน 75 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 25% ของหุ้นทั้งหมด ซึ่งจะเข้าซื้อขายในหมวดอุตสาหกรรมก่อสร้าง