Phones





RBFเคาะIPOที่3.30บ./หุ้น เทรด24ต.ค.นี้

2019-10-11 18:56:03 285




นิวส์ คอนเน็คท์ - RBF เคาะราคา IPO ที่ 3.30 บาทต่อหุ้น เปิดให้จองซื้อ 16-18 ต.ค. และเข้าเทรด 24 ต.ค.นี้ นำเงินขยายธุรกิจ - ชำระเงินกู้ และใช้เป็นทุนหมุนเวียน


เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2562 นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า RBF เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในวันที่ 24 ต.ค. 62 โดยจะเปิดจองซื้อในวันที่ 16-18 ต.ค.นี้ โดยมีราคาหุ้น IPO ที่ 3.30 บาทต่อหุ้น และมีจำนวนหุ้นสามัญทั้งสิ้น 520 ล้านหุ้น ดังนั้นบริษัทจะได้รับเงินรวมทั้งสิ้น 1,716 ล้านบาท


เบื้องต้น บริษัทจะนำเงินมาขยายธุรกิจ โดยเฉพาะในต่างประเทศ ได้แก่ ทำห้องแล็บที่สิงคโปร์ และปรับปรุงโรงงาน รวมถึงซื้อเครื่องจักรใหม่ในอิโดนิเซีย ส่วนที่เหลือนำมาชำระเงินกู้ และใช้หมุนเวียนธุรกิจทุกภาคส่วน ซึ่งจะหนุนให้พื้นฐานธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น


สำหรับการจัดสรรหุ้น IPO จำนวน 520 ล้านหุ้นนั้น แบ่งเป็นสถาบัน 60% ซึ่งในส่วนนี้มีทั้งสถาบันในประเทศและต่างประเทศ ส่วนอีก 40% เป็นรายย่อย



ด้าน ดร.สมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RBF เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุที่ใช้เป็นส่วนผสมในอาหาร (Food Ingreadients) ให้กับลูกค้าอุตสาหกรรมเป็นหลัก รวมถึงผลิตตามคำสั่งซื้อ (Made to order) นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท ได้แก่ “อังเคิลบาร์นส์”, “เบสท์ โอเดอร์”, “ก๊อปจัง”, “Haeyo” , “Angelo” และ “Aroi Mak Mak”


ทั้งนี้ บริษัทแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 6 กลุ่ม คือ กลุ่มวัตถุแต่งกลิ่นและรส และสีผสมอาหาร กลุ่มแป้งและซอส กลุ่มผลิตภัณฑ์อบแห้ง กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง กลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติก และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซื้อมาเพื่อจำหน่าย ปัจจุบันบริษัทส่งออกผลิตภัณฑ์ไปขายทั่วโลก อาทิ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ลาว กัมพูชา เวียดนาม เมียนมาร์ ประเทศแถบตะวันออกกลางและเอเชียใต้ ทั้งสหรัฐอาหรับเอมิเรต คูเวต อินเดีย ปากีสถาน รวมไปถึงออสเตรเลีย ญี่ปุ่น จีน รัสเซีย อังกฤษ เยอรมันและสหรัฐอเมริกา