Phones





IPปักหมุดรายได้ปีนี้โตเกิน20%

2019-11-05 14:51:55 312




นิวส์ คอนเน็คท์ - พอใจราคาหุ้นเทรดวันแรกเพิ่มขึ้น 7.14% มั่นใจธุรกิจเพื่อสุขภาพกำลังมาแรง ปักหมุดรายได้ปีนี้โตเกิน 20% ลุยขยายธุรกิจทั้งในและตปท. พร้อมตั้งเป้า 5 ปี ย้ายเข้า SET รายได้แตะ 1,000 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 นายทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP เปิดเผยในโอกาสหุ้นเข้าทำการซื้อขายวันแรก ว่า พอใจราคาหุ้นเปิดเทรดวันแรกที่ 7.50 เพิ่มขึ้น 7.14% จากราคา IPO ที่ 7.00 บาท/หุ้น เนื่องจากมองว่านักลงทุนให้ความเชื่อมั่นในธุรกิจของบริษัท ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพทั้งคนและสัตว์ และเป็นธุรกิจที่เป็นเทรนด์ใหม่ในปัจจุบัน


ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 316.93 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้แล้วราว 32% เนื่องจากบริษัทมีการต่อยอดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในร้านโมเดิร์นเทรด และช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น เพื่อให้กลุ่มลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับดูแลสุขภาพและชะลอวัย สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย


นอกจากนี้ บริษัทวางเป้าหมาย 5 ปี (62-66) จะมีรายได้อยู่ที่ระดับ 1,000 ล้านบาท รวมถึงมีแผนจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาด SET โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศมากขึ้น โดยล่าสุดได้ใบอนุญาติจำหน่ายสินค้าในประเทศเกาหลีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้บริษัทสนในขยายไปยังประเทศญี่ปุ่น และจีน โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจสอบมาตรฐาน และความปลอดภัยอยู่

ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนจำนวนมากให้แก่บริษัทฯ ในการต่อยอดขยายธุรกิจ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศให้เพิ่มขึ้น จึงเชื่อว่า IP จะเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และเป็นหนึ่งในหุ้นที่น่าจะได้รับความสนใจมากจากนักลงทุน



#IP
#อินเตอร์ฟาร์มา
#รายได้โต20%
#อาหารเสริมสุขภาพ
#Newsconnext