Phones





PSP ขายเกลี้ยง! ไอพีโอ 350 ล้านหุ้น พร้อมเทรด 30 ส.ค.นี้

2023-08-25 09:02:36 16985



นิวส์ คอนเน็คท์ - บมจ.พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ หรือ PSP ฮอต! นักลงทุนแห่จองไอพีโอ 350 ล้านหุ้นเกลี้ยง แถมมีความต้องการซื้อมากกว่าจำนวนที่เสนอขาย สะท้อนพื้นฐานแกร่ง เป็นผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์หล่อลื่นของไทย เตรียมนำเงินระดมทุนลุยขยายธุรกิจปั้นการเติบโตระยะยาว พร้อมเข้าเทรด 30 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566 นางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัท พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PSP เปิดเผยว่า ช่วงการจองซื้อหุ้นไอพีโอระหว่างวันที่ 22 - 24 ส.ค.ที่้ผ่านมา นักลงทุนให้การตอบรับอย่างท่วมท้น มากกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขาย 350 ล้านหุ้น ซึ่งได้ปิดการจองซื้อไปเรียบร้อยครบตามจำนวน สะท้อนพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และแนวโน้มการเติบโตระยะยาวของ PSP
 
สำหรับการจัดสรรหุ้นไอพีโอ PSP เบื้องต้นแบ่งไว้ 3 กลุ่มดังนี้ 1.บุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ประมาณ 262.50 ล้านหุ้น 2.ผู้มีอุปการคุณของ PSP ไม่เกิน 52.50 ล้านหุ้น และ 3.กรรมการ, ผู้บริหาร และพนักงานของ PSP และบริษัทย่อย ไม่เกิน 35 ล้านหุ้น
ด้าน นายสินธุ์ ครองพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSP กล่าวว่า การที่นักลงทุนจองซื้อหุ้นไอพีโอของบริษัทฯ ครบตามจำนวน และยังมีความต้องการมากกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขาย แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์หล่อลื่นแบบครบวงจร มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากกว่า 33 ปี โดยหลังจากได้เงินระดมทุนราว 2,170 ล้านบาท จะนำไปต่อยอยขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนระยะยาวในอนาคต 

ทั้งนี้ PSP ขายหุ้นไอพีโอ 350 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ราคาเสนอขาย 6.20 บาทต่อหุ้น โดยพร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ ในหมวดธุรกิจ วัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร 

สำหรับการขายหุ้นไอพีโอของ PSP มี บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) และ บล.กสิกรไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม และมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีก 4 บริษัทหลักทรัพย์ ประกอบด้วย บล.กรุงศรี, บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย), บล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ และ บล.บียอนด์