Phones





"เดอะ พรอดดิจี" เตรียมระดมทุนเข้าตลาด LiVEx ตัวแรกของปีนี้

2023-10-03 17:51:03 141



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - บมจ.เดอะ พรอดดิจี (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการ ไอทีเอาท์ซอสซิ่ง จัดหาผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร พร้อมเข้าระดมทุนในตลาด LiVE Exchange เพื่อรองรับการขยายธุรกิจครั้งใหญ่ และลงทุนพัฒนาระบบงาน คาดเข้าเทรด เร็วๆนี้

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 นางสาวขวัญตา สุดแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ พรอดดิจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เดอะ พรอดดิจี (ประเทศไทย) มีวิสัยทัศน์ ที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร เพื่อพัฒนาความสามารถ และเปิดโอกาสทางธุรกิจของคู่ค้า ด้วยเทคโนโลยีที่มีมาตรฐานในระดับสากล ไปสู่ความก้าวหน้าอย่างไม่มีข้อจำกัด โดย PDIGY23 มีจุดเด่นหลายประการ คือ 1.เป็นผู้นำด้านการให้บริการเอาท์ซอสซิ่งจัดหาผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร 2.ผู้บริหาร และทีมงานมีประสพการณ์ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในระดับภูมิภาค มากกว่า 20 ปี 3.มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ ประกอบด้วย กลุ่มธนาคารพานิชย์ชั้นนำ กลุ่มบริษัทประกันภัย กลุ่มบริษัทโทรคมนาคม กลุ่มธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ รวมถึงกลุ่มบริษัทระดับโลกที่มีสาขาในประเทศไทย 

4. มีบุคคลากรและเทคโนโลยีรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี โดยในช่วง 2 ปีนี้ คาดว่าเศรษฐกิจจะกลับมาเติบโตตามแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และการขยายตัวของธุรกิจท่องเที่ยว E-Commerce และ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ทำให้ธุรกิจของบริษัทฯ มีโอกาสจะเติบโตสูง เนื่องจากการเพิ่มการให้บริการลูกค้าเดิมและการให้บริการลูกค้ารายใหม่ในธุรกิจธนาคาร ประกันภัย และขยายไปกลุ่มธุรกิจอื่นๆ เช่น ธุรกิจค้าปลีก, ธุรกิจโทรคมนาคม 

“ในปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้รวมเท่ากับ 64,004,209 บาท เพิ่มขึ้น 12.21% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 57,969,884 บาท เนื่องจากบริษัทฯ มีกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ เพิ่มยอดขายในกลุ่มลูกค้าเดิม รวมไปถึงการขยายการให้บริการไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ และมีกำไรสุทธิ 5,140,990 บาท เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 5,692,981 บาท โดยบริษัทฯ มีการเพิ่มบุคลลากรเพื่อรองรับการขยายธุรกิจอย่างก้าวกระโดด และมีการเปลี่ยนแปลงย้ายสำนักงานใหม่ ตลอดจนค่าใช้จ่ายในการเตรียมตัวเพื่อระดมทุน โดยบริษัทฯ มีอัตรากำไรขั้นต้น 26-28% และ มีอัตรากำไรสุทธิ 8-10%” นางสาวขวัญตา กล่าว

ทั้งนี้บมจ.เดอะ พรอดดิจี (ประเทศไทย) หรือ PDIGY23 เป็นธุรกิจให้บริการในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร ได้เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVE Exchange : LiVEx) โดยได้ ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเพื่อเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ต่อคณะกรรมการกำกับและดูแลหลักทรัพย์ในช่วงที่ผ่านมา และได้เริ่มนับหนึ่งไฟลิ่งแล้ว โดย PDIGY23 กำลังจะจัดโรดโชว์กับนักลงทุนกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ และกองทุน Private Equity ที่ลงทุนในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยี และที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี เพื่อนำเสนอข้อมูลของบริษัท และแผนการขายหุ้นเพิ่มทุน (IPO) จำนวน 3,000,000 หุ้น คิดเป็น 13.04% ของหุ้นสามัญทั้งหมด ซึ่งภายหลัง IPO จะมีจำนวน 23,000,000 หุ้น โดยบริษัทฯได้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 11,500,000 บาท 

โดยมีทุนที่ชำระแล้ว 10,000,000 บาท ในการระดมทุนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ เพิ่มสภาพคล่องเงินทุนหมุนเวียน และเพื่อพัฒนาโครงการในอนาคต รวมถึงพัฒนาระบบ IT และแพลตฟอร์มเพื่อช่วยบริหารจัดการงานด้าน Outsourcing เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคงให้กับธุรกิจในระยะยาว โดยการระดมทุนครั้งนี้มี บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์” คุณขวัญตา กล่าวปิดท้าย

บมจ.เดอะ พรอดดิจี (ประเทศไทย) ประกอบธุรกิจบริการให้คำปรึกษา คำแนะนำและบริการด้านการพัฒนาระบบงานทางด้านสารสนเทศให้กับลูกค้าโดยมีการส่งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางให้กับกลุ่มลูกค้าในบริษัทต่างๆ ตามลักษณะงานที่ลูกค้าต้องการ โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1. การจัดหาและบริหารบุคคลากรชั่วคราว ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Outsourcing) 2. การให้คำปรึกษาและการพัฒนาโครงการสารสนเทศ พร้อมทั้งสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญในการดำเนินงานเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าร่วมปฏิบัติงาน (IT Implementation & Consulting) มีทุนจดทะเบียน 11,500,000 บาท ชำระแล้ว 10,000,000 บาท