Phones





IMHเคาะIPOที่6บ./หุ้น จองซื้อ18-20ธ.ค.นี้

2019-12-17 16:14:35 1047




นิวส์ คอนเน็คท์ - IMH เสนอขาย IPO จำนวน 55 ล้านหุ้น เคาะราคาหุ้นละ 6 บาท พร้อมลงนามแต่งตั้ง บล.เอเชีย เวลท์ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่าย และมี บล.โกลเบล็ก บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายฯ ข่าวดีก่อนเปิดจอง นักลงทุนสถาบันแห่ขอจองซื้อหุ้น IPO แล้วกว่า 10% ก่อนดีเดย์เปิดจองซื้อหุ้นวันที่ 18 – 20 ธ.ค.นี้ เตรียมลงสนามเทรด mai วันที่ 26 ธ.ค.62 ชูจุดเด่น ความเชี่ยวชาญ ความเป็นโรงพยาบาลให้บริการตรวจสุขภาพฯ เฉพาะทาง แบบครบวงจรกว่า 23 ปี


เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2562 บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ชื่อย่อ “IMH” ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) พร้อมทั้งแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 55 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25.58 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด โดยมีมูลค่า ที่ตราไว้ 0.50 บาท


นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Lead Underwriter) หุ้น IMH เปิดเผยว่า บริษัทฯได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ของ IMH ที่ระดับ 6.00 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าการระดมทุน 330 ล้านบาท เตรียมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อ IPO ระหว่างวันที่ 18 – 20 ธ.ค.62 นี้ และคาดว่าหุ้น IMH จะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายในวันที่ 26 ธ.ค.62 นี้


ความน่าสนใจของหุ้น IMH นั้น มองว่า เป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการแบบเชิงรุกนอกสถานที่ (Mobile Checkup) พร้อมด้วยประสบการณ์ให้บริการตรวจสุขภาพนอกสถานที่ 23 ปี ซึ่งมีจุดเด่นที่มีกลุ่มลูกค้าครอบคลุมในหลายอุตสาหกรรมทั่วประเทศ พร้อมบริการตรวจสุขภาพครบวงจรในแบบต่างๆ เช่น ตรวจสุขภาพประจำปี, ตรวจสุขภาพแรงงานต่างด้าว, ตรวจสุขภาพตามปัจจัยเสี่ยง, ตรวจสุขภาพก่อนเข้างาน, บริการฉีดวัคซีน, บริการหน่วยปฐมพยาบาล และ CPR ด้วยศักยภาพรองรับการตรวจสุขภาพลูกค้าได้มากถึง 5,000 คน ต่อวัน และให้บริการได้สูงสุดถึง 31 จุดบริการต่อวัน จึงครอบคลุมได้เกือบทุกพื้นที่


ด้าน ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IMH กล่าวว่า สำหรับราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ IMH ที่ระดับ 6.00 บาท ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสม เมื่อพิจารณาโอกาสในการเติบโตจากการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต โดยในจำนวนหุ้นที่เสนอขายทั้งหมด 55 ล้านหุ้น ในขณะนี้ได้มีสถาบันแสดงความสนใจและต้องการจองซื้อหุ้น IPO ของบริษัทฯ จำนวน 5.54 ล้านหุ้น หรือ 10.07% ของจำนวนหุ้น IPO ที่เสนอขายทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในตัวบริษัทของนักลงทุนสถาบัน



ส่วนการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯได้เม็ดเงินจากการระดมทุน จำนวน 330 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในปรับปรุง และขยายสาขาใหม่ พร้อมทั้งการจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ของบริษัทย่อย อีกทั้งเพื่อใช้สำหรับการชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ


“จากความแข็งแกร่ง และแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจ จึงมีความมั่นใจว่า หุ้น IMH จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ด้วยนโยบายการจ่ายปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ ดังนั้น ด้วยนโยบายการลงทุนและขยายธุรกิจในแต่ละครั้ง จะสร้างผลตอบแทนสูงสุดให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างแน่นอน” ดร.สิทธิวัตน์ กลาว


นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมถึงความแข็งแกร่งของหุ้น IMH ว่า ประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของธุรกิจการให้บริการตรวจสุขภาพและธุรกิจการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม จึงทำให้ธุรกิจนี้มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความชำนาญในการให้บริการแก่ลูกค้าจำนวนค่อนข้างมาก จึงทำให้มีการใช้เครื่องมือและวัสดุอุปกรณ์เพิ่มขึ้น และช่วยเพิ่มอำนาจการต่อรองต่อผู้จัดจำหน่ายแก่บริษัท และทำให้บริษัทมีจุดแข็งในการแข่งขันด้านราคา


สำหรับการดำเนินธุรกิจใช้แนวทางบริหารรายได้เพื่อลดความเสี่ยงจากความผันผวนของรายได้ตามฤดูกาลของธุรกิจตรวจสุขภาพประจำปี จึงทำให้บริษัทมีรายได้เติบโตกระจายไปในธุรกิจบริการทางการแพทย์อื่นๆเพิ่มขึ้น โดยผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีย้อนหลัง (2559 – 2561) และงวด 9 เดือน ปี 2562 กลุ่มบริษัทฯมีรายได้รวม 285.51 ล้านบาท 273.20 ล้านบาท 320.25 ล้านบาท และ 237.32 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 37.58 ล้านบาท 14.85 ล้านบาท 14.06 ล้านบาท และ 6.72 ล้านบาทตามลำดับ