Phones





IMHจ่อเทรด mai วันที่26ธ.ค.นี้

2019-12-25 13:30:19 450




นิวส์ คอนเน็คท์ - IMH พร้อมลงสนามเทรดในตลาด mai วันที่ 26 ธ.ค.นี้ หวังระดมเงินทุนขยายธุรกิจ สู่ผู้นำโรงพยาบาลตรวจสุขภาพเคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุด มั่นใจจะเป็นหุ้นส่งท้ายปีที่ดี พร้อมตั้งเป้าเป็นหุ้น Growth Stock ชูจุดเด่น ศักยภาพการให้บริการการแพทย์ต้นน้ำ


ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยว่า IMH มีความพร้อมที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันแรกในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ ในหมวดธุรกิจบริการ โดยบริษัทเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากวันที่เปิดให้มีการจองซื้อหุ้น IPO ระหว่างวันที่ 18 - 20 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา หุ้น IMH ได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเกินกว่าที่คาดไว้ โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนสถาบัน ที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นเข้ามากกว่าจำนวนที่จัดสรรไว้ที่ จำนวน 5.54 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 10.07% ของจำนวนหุ้น IPO ทั้งหมด


สำหรับเงินที่ได้จากระดมทุนจำนวน 330 ล้านบาท ในครั้งนี้ บริษัทมีแผนจะใช้ในการปรับปรุงสาขาเดิม และขยายสาขาใหม่ รวมถึงจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ อีกทั้งจะใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ในการดำเนินธุรกิจในอนาคต เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจ และก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการ การตรวจสุขภาพอาชีวเวชศาสตร์ และการตรวจทางด้านสุขศาสตร์อุตสาหกรรมชั้นนำแบบครบวงจรนอกสถานที่ ที่ครอบคลุมการให้บริการทั่วประเทศ ในมาตรฐานคุณภาพระดับสากล ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ที่บริษัทวางไว้


อย่างไรก็ตามบริษัทมีฐานลูกค้า แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มแรงงานต่างด้าว กลุ่มแรงงานไทย และกลุ่มผู้ประกันตน ซึ่ง IMH ได้ให้บริการครอบคลุมลูกค้าหลายอุตสาหกรรมทั่วประเทศ และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีฐานกลุ่มลูกค้ารายย่อยทั่วไป ที่เข้ามารับการตรวจสุขภาพ เช่นกัน ประกอบกับประเทศไทย มีผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 ในปี 2561 ในระบบเฉลี่ยประมาณ 11.30 ล้านราย ซึ่งจะเห็นได้ว่า ยังมีโอกาสสูงในอนาคต ที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการในส่วนนี้ ดังนั้นแนวทางการระดมทุนในครั้งนี้ เป็นการขยายช่องทางและเพิ่มศักยภาพ ในการแข่งขัน เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กับ IMH ได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในอนาคต



ด้านนายธราภุช คูหาเปรมกิจ กรรมบริษัท บริษัท แคปปิตอลวัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในเครือบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ของ IMH ในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน และเชื่อมั่นว่าธุรกิจมีศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับหากพิจารณาจากศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจ IMH ถือว่าเป็นบริษัทที่อยู่ในช่วงการกำลังเติบโต เห็นได้จากเม็ดเงินระดมทุนในครั้งนี้ ที่บริษัทมีแผนจะใช้ในปรับปรุงสาขาเดิม และขยายสาขาใหม่ รวมถึงจะใช้เงินเพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ดังนั้นจากศักยภาพ จุดแข็ง ทางธุรกิจ


ทำให้เชื่อมั่นว่าหุ้น IMH จะเป็นหุ้นน้องใหม่ ที่น่าจับตาอีกหนึ่งตัวในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดย IMH เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 55 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.58% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทโดยเสนอขายราคา 6 บาทต่อหุ้น