Phones





BPS คาดเข้าเทรด mai ภายในเดือน มี.ค.นี้

2024-03-14 15:40:53 359




นิวส์ คอนเน็คท์ - BPS เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น คาดสามารถกำหนดราคา และวันเสนอขายในสัปดาห์หน้า รวมถึงคาดเข้าเทรด mai ได้ภายในเดือน มี.ค.67

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท บีพีเอส เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ BPS เปิดเผยว่า เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ทั้งนี้คาดว่าภายในสัปดาห์หน้า จะสามารถกำหนดราคา วันเสนอขายหุ้น IPO และนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ภายในเดือน มี.ค.67

นายสุรพงษ์ สาเรชพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีพีเอส เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ BPS กล่าวว่า บริษัทมุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์รวมนวัตกรรมและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่อไฟฟ้า การผลิตไฟฟ้าจาก Solar Roof-Top และโครงข่ายโทรคมนาคมตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ภายใต้แนวคิด One Stop Service ด้วยทีมงานที่มีประสิทธิภาพ ความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ยกระดับคุณภาพของธุรกิจและชีวิตประจำวันของลูกค้าทุกกลุ่ม

สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมครั้งนี้ เพื่อลงทุนด้านอุปกรณ์และการติดตั้งงานเดินโครงข่ายไฟเบอร์ออพติก ในโครงการไฟเบอร์ออพติก Fiber to the Home (FTTX) สำหรับโครงการประเภทคอนโดมิเนียม และอาคารสูงมูลค่า 20 ล้านบาท รวมทั้งก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้สำหรับช่างและบุคคลทั่วไป ประกอบด้วยศูนย์อบรมช่างเกี่ยวกับการติดตั้งโซลาร์เซลบนหลังคา และระบบ Edge Data Center Facilities 24x7 Monitoring รวมถึงโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกเพื่อการสื่อสาร จำนวน 4 ล้านบาท ส่วนที่เหลือใช้เป็นทุนหมุนเวียนในกิจการ

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 67 จะเติบโต 10-15% จากปี 66 ที่มีรายได้ 740 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจบริษัทเป็นแหล่งรวมสินค้าประเภทวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมที่ครบวงจร อีกทั้งยังมุ่งการเติบโตด้วยการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยดิจิทัลเพื่อความยั่งยืน ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพิ่มขึ้นในรูปแบบของ Solutions ต่างๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังลูกค้าที่เป็นผู้บริโภคโดยตรง