Phones





SRAN ร่วมกับ BKI เปิดตัว SRAN Cyber Insurance Plus

2021-03-15 18:49:01 766




นิวส์ คอนเน็คท์ - SRAN ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์และให้บริการด้าน Cyber Security อย่างครบวงจร มอบความไว้วางใจ BKI รับประกันภัยการให้บริการพร้อมชุดอุปกรณ์เฝ้าระวังภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตเพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ด้วยแผนประกันภัย SRAN Cyber Insurance Plus ทุนประกันภัยสูงสุดถึง 1,000,000 บาท


เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 ดร.นรัตถ์ สาระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลเทคโนโลยี อินทิเกรเทด จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทในฐานะผู้พัฒนาและให้บริการด้านความปลอดภัยเครือข่ายสารสนเทศ หรือ Cyber Security ครบวงจร ภายใต้ชื่อ SRAN เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้าน Cyber Security ของไทย ที่ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรทั้งภาครัฐ สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล รวมทั้งบริษัทเอกชนต่างๆ มากมาย โดยมีผลิตภัณฑ์ SRAN NetApprove ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่เปรียบเสมือนกล้องวงจรปิดทางไซเบอร์ ที่มีความสามารถอันโดดเด่นในการเฝ้าระวังภัยคุกคามต่างๆ ที่จะเข้ามาทำความเสียหายของระบบและข้อมูล ตลอดจนยังจัดเก็บข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ (Log File) ได้ภายในเครื่องเดียว สอดคล้องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องและสร้างความปลอดภัยของข้อมูลได้อย่างครบวงจร


โดยบริษัท โกลบอลเทคโนโลยีฯ จึงเห็นความสำคัญต่อเรื่องดังกล่าวเพื่อให้ลูกค้าของเรามีความมั่นใจในการใช้อุปกรณ์และการบริการของ SRAN จึงได้หารือร่วมกับบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในการออกแบบแผนประกันภัยไซเบอร์ให้กับบริษัทฯ โดยเฉพาะ ในชื่อ SRAN Cyber Insurance Plus เพื่อให้บริการดูแลและบริหารจัดการความปลอดภัยเครือข่ายสารสนเทศแก่ลูกค้าที่ใช้อุปกรณ์ SRAN NetApprove ที่จะได้รับความคุ้มครองความเสี่ยงภัยทางไซเบอร์ เป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าของเราได้อีกทางหนึ่ง


ทั้งนี้ บริษัท โกลบอลเทคโนโลยีฯ จะให้บริการ SRAN Cyber Insurance Plus ผ่านบริษัท สราญ ไซเบอร์เทค จำกัด (SRAN CyberTech) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่มุ่งเน้นทำธุรกิจด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจดิจิทัลครบวงจร และมีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งในศักยภาพการรับประกันภัยของบริษัทกรุงเทพประกันภัย ที่จะให้ความคุ้มครองความเสี่ยงภัยอย่างเหมาะสม สามารถรองรับลูกค้าในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ของ SRAN ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล


ด้าน ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท โกลบอลเทคโนโลยี อินทิเกรเทด จำกัด ในการรับประกันภัยการให้บริการที่ควบคู่ไปกับอุปกรณ์ของ SRAN NetApprove ทั้งนี้ สำหรับแผนประกันภัย SRAN Cyber Insurance Plus ดังกล่าว เป็นการออกแบบและพัฒนาความคุ้มครองให้เหมาะสมกับความเสี่ยงภัยต่างๆ ทางไซเบอร์ (Corporate Risks) ที่อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อการดำเนินธุรกิจสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการของ SRAN โดยเฉพาะ ซึ่งสอดรับกับนโยบายที่ท่านเลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้ให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยส่งเสริมให้บริษัทประกันภัยพัฒนาออกแบบกรมธรรม์ประกันภัยไซเบอร์ที่คุ้มครองความสูญเสียหรือเสียหายของผู้บริโภค/ธุรกิจจากการถูกบุกรุกเข้าสู่ระบบ


อย่างไรก็ตามความคุ้มครองของกรมธรรม์ ด้วยความคุ้มครองสูงสุดถึง 1,000,000 บาท อาทิ ค่าใช้จ่ายในการกู้คืน ซ่อมแซม หรือการสร้างขึ้นใหม่ของข้อมูล, ค่าไถ่และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการข่มขู่ทำลายทางไซเบอร์ (Cyber Extortion), ค่าใช้จ่ายในการจ้างผู้เชี่ยวชาญทางด้านระบบ (Forensics Costs), ค่าใช้จ่ายหรือรายได้ที่ลดลงอันเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักของเครือข่าย (Network Interruption Insurance), รวมถึงค่าใช้จ่ายในการกอบกู้ชื่อเสียง (PR Costs – Repair of Reputation) และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทางกฎหมาย เป็นต้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews