Phones





PROEN เคาะIPOที่3.25บ./หุ้น เทรดMAIวันที่29เม.ย.นี้

2021-04-19 12:48:24 453




นิวส์ คอนเน็คท์ - PROEN เคาะ IPO ราคา 3.25 บาทต่อหุ้น เปิดจองวันที่ 21-23 เม.ย.นี้ พร้อมเทรด MAI วันที่ 29 เม.ย. 64 มั่นใจผลการดำเนินงานโตแกร่ง

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็นคอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าระดมทุนในตลาดเอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 29 เมษายน 64 โดยหวังนำเงินขยายธุรกิจด้านการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล Internet Data Center บริการอินเทอร์เน็ต ISP และบริการคลาวด์ รวมทั้งยังให้บริการงานรับเหมาก่อสร้างงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน เบื้องต้น จะก่อสร้างอาคารศูนย์ข้อมูล สำนักงานแห่งใหม่ ซึ่งมีพื้นที่อาคารรวม 7,452 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ศูนย์ข้อมูล ประมาณ 3,000 ตารางเมตร สามารถรองรับตู้ Server ได้ประมาณ 1,000 ตู้ จากปัจจุบันมีตู้ให้บริการประมาณ 645 ตู้ คาดจะแล้วเสร็จในปี 65 และเงินส่วนที่เหลือจะนำมาเป็นเงินหมุนเวียนและชำระหนี้ที่มีดอกเบี้ยต่อไป


ด้านแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดรายได้จะเติบโตโดยเฉลี่ยประมาณ 20% พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ระดับ 16% โดยทางบริษัทพยายามที่จะเพิ่มรายได้ประจำให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดเสถียรภาพของฐานะการเงินของบริษัท โดยอัตราการเช่าตู้ Server ในปัจจุบันอยู่ประมาณ 90% และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในทุกไตรมาส เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้หลายภาคส่วนมีการปรับตัวมามุ่งเน้นการใช้ออนไลน์มากขึ้น ซึ่งระบบคลาวด์มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน



ด้านนางยอดฤดี สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะแกนนำผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ PROEN เผยว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 86 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาหุ้นละ 3.25 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เท่ากับ 30 เท่า (Pre diluted) ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทโดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน นี้ และคาดว่าสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ในวันที่ 29 เมษายน 2564 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "PROEN" ในหมวดธุรกิจเทคโนโลยี


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews