Phones





SMD เตรียมเข้าระดมทุน mai ภายในครึ่งปีแรก

2021-04-26 15:57:29 270




นิวส์ คอนเน็คท์ - SMD เตรียมเข้าระดมทุน mai ภายในครึ่งปีแรก หวังนำเงินขยายกิจการ มั่นใจรายได้ปี 64 โต 15-20% ตามแผน

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยจะเสนอขายหุ้น IPO เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินและผลักดันการดำเนินงานให้เติบโตอย่างยั่งยืน เบื้องต้นคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 15-20%


โดยธุรกิจที่ SMD ดำเนินการอยู่คือ  ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินค้า โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ และกลุ่มธุรกิจให้บริการ โดยให้บริการซ่อมบำรุงเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์หลังการขาย และให้บริการเช่าเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงบริการตรวจการนอนหลับ เพื่อสร้างความมั่นคงของรายได้ในระยะยาว


ทั้งนี้เงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำมาใช้ ขยายโครงการศูนย์การตรวจการนอนหลับ ซึ่งก็จะเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ (Recurring Income) เพิ่มรายได้ประจำให้บริษัทด้วย เพราะแบ่งรายได้กับโรงพยาบาล รวมถึงเพิ่มเครื่องมือแพทย์สามารถให้เช่าในโรงพยาบาล ก็จะเป็น Recurring Income ที่คู่แข่งรายเล็กไม่สามารถเข้ามาได้ ในอนาคต SMD ก็จะมีรายได้ที่มั่นคง



ด้านนายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน นำบริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD เผยว่า เบื้องต้น SMD จะเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 54 ล้านหุ้น ภายในครึ่งแรกปีนี้ จากศักยภาพเติบโตสูงจากข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขัน จากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจมายาวนาน ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ชั้นนำระดับโลก รวมถึงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเป็นโอกาสรุกขยายธุรกิจอย่างเต็มที่ ซึ่งสอดรับแผนลงทุนกลุ่มโรงพยาบาลรัฐและเอกชนเพื่อเพิ่มความสามารถการให้บริการทางการแพทย์รองรับผู้ป่วยและผู้สูงอายุในประเทศเพิ่มขึ้น ทำให้ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ในช่วงปี 64-65 ที่คาดว่าจะขยายตัวเฉลี่ย 6.5% ต่อปี