Phones





AMR เตรียมขายIPOจำนวน150ล้านหุ้น เข้าSETภายในQ3/64

2021-07-09 12:07:21 374



นิวส์ คอนเน็คท์ - AMR เตรียมเสนอขาย IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น พร้อมเข้าระดมทุน SET ภายใน Q3/64 หวังนำเงินต่อยอดธุรกิจ มั่นใจผลงานปี 64 เติบโตได้อย่างยั่งยืน 
 
เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 นายมารุต ศิริโก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ AMR เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในไตรมาส 3/64 เพื่อหวังนำเงินมาขยายธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งได้แก่ 1.) การขยายงานในส่วนของการพัฒนาธูรกิจด้านระบบคมนาคมขนส่งและเมืองอัจฉริยะ 2.) สำหรับการวิจัยและพัฒนาการให้บริการและต่อยอดเทคโนโลยี 3.)ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ทั้งนี้บริษัทมีหนี้สินต่อทุน(D/E) เพียง 0.01 เท่า จึงไม่มีการชำระเงินกู้ยืมสถาบันการเงินแต่อย่างใด   

ทั้งนี้ แผนจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ในการเสนอขายหุ้นไอพีโอ  
 
สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 64 บริษัทมั่นใจจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยปี 62 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,468 ล้านบาท และในปี 63 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 2,584 ล้านบาท ขณะที่ภายในระยะ 3 ปีจากนี้ เราเชื่อมั่นว่าการลงทุนในประเทศจะอยู่ในระดับสูง ซึ่งจะส่งผลให้รายได้บริษัทมีการเติบโตได้อย่างยั่งยืน 

ปัจจุบัน AMR ดำเนินธุรกิจด้านวิศวกรรมออกแบบและเชื่อมต่อระบบไอทีโซลูชั่น (System Integrator: SI) รวมถึงให้บริการงานดูแลรักษาและซ่อมบำรุงระบบเทคโนโลยีแบบครบวงจร โดยผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัทฯ สามารถจำแนกออกเป็น 3 ประเภทตามโครงสร้างรายได้ ได้แก่ (1) งานให้บริการวางระบบคมนาคมขนส่งและวางระบบไอซีทีและซิสเต็มส์โซลูชั่น (2) งานให้บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุง และ (3) การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีโซลูชั่น

ด้านนายดิถดนัย สังขะรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัท ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เผยว่า AMR ถือเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง และสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่มีศักยภาพในทุกปี ซึ่งการที่ได้จากการระดมทุนนั้นจะสามารถต่อยอดธุรกิจได้อย่างครบวงจร ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากนักลงทุน