Phones





CPANEL ขายIPOที่6บ./หุ้น จองซื้อ21-23ก.ย. เทรด30ก.ย.นี้

2021-09-17 12:07:10 213



นิวส์ คอนเน็คท์ - CPANEL เคาะราคาขาย IPO ที่ 6 บาทต่อหุ้น เปิดจองซื้อวันที่ 21-23 ก.ย. เตรียมเข้าเทรด mai วันที่ 30 ก.ย. 64
 
เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) เพื่อหวังนำเงินจากการระดมทุนมาขยายธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นพื้นและผนังคอนกรีตสำเร็จรูปให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้แก่ การทุนก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งที่ 2 เพิ่มอีก 1 แห่ง กำลังการผลิต 7.2 แสนตารางเมตร ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มอีก 1 เท่าตัว คาดเริ่มก่อสร้างไตรมาส 2/65 เริ่มผลิตและสามารถสร้างรายได้เชิงพาณิชย์ในไตรมาส 1/67 โดยใช้เงินจาก IPO และเงินกู้สถาบันการเงิน และอีกส่วนชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน เพื่อลดD/Eให้อยู่ระดับไม่เกิน 0.5 เท่า เดิมอยู่ประมาณ 2.5 เท่า 


ทั้งนี้ บริษัทมีสินค้ารอส่งมอบ (Backlog) อยู่จำนวนมาก ซึ่งบริษัทมีงานยาวไปถึง 3 ปีข้างหน้า โดยเมื่อโรงงานเริ่มดำเนินการได้ปี 67 จะส่งผลให้บริษัทมี Backlog เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้ถึงจุดคุ้มทุนของโรงงานใหม่ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว 

ขณะที่นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า CPANEL เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 39.50 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 26.33% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด มูลค่าที่ตราไว้ (PAR) หุ้นละ 1 บาท 

 
โดย CPANEL เป็นบริษัทมีพื้นฐานกิจการที่แข็งแกร่ง ธุรกิจมีโอกาสเติบโตสูง ซึ่งหลังจากการระดมทุนครั้งนี้ CPANEL จะมีความสามารถในการทำกำไรมากขึ้น เนื่องจากสัดส่วนหนี้สินต่อทุนจะลดลงอย่างมาก อีกทั้งความต้องการ Precast Concrete มีแนวโน้มสูงขึ้น จากการขาดแคลนแรงงานที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงข้อกฎหมายที่กำหนดจำนวนแรงงานในพื้นที่ก่อสร้าง ส่งผลให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์และผู้รับเหมาก่อสร้างนิยมใช้ Precast Concrete มากขึ้น 

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ CPANEL เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ที่หุ้นละ 6 บาท ซึ่งจะเปิดให้นักลงทุนจองซื้อในวันที่ 21-23 ก.ย. 64 และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (PROPCON) ภายใน 30 ก.ย. 64 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “CPANEL”