Phones





SVT เคาะราคา IPO ที่ 2.54 บ. พร้อมเทรด 5 ต.ค. นี้

2021-09-20 14:48:30 277




นิวส์ คอนเน็คท์ - SVT เคาะราคาIPOที่ 2.54 บาท เปิดจองซื้อ 22-27 ก.ย.นี้ พร้อมเคาะระฆังเทรดวันแรก 5 ต.ค.64 หวังนำเงินขยายธุรกิจ 
 
เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 นายพิศณุ โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการสายงานการผลิต บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยจะซื้อขายในวันแรก วันที่ 5 ต.ค.64 เพื่อหวังนำเงินจากการระดมทุนมาใช้ขยายธุรกิจ ซื้อได้แก่ การขยายจำนวนเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ(Vending Machine-VM) ให้ครบ 20,000 ตู้ จากขณะนี้มีอยู่ 14,000 ตู้ เบื้องต้นคาดใช้เงินลงทุนราว 289 ล้านบาท และขยายสาขาเพิ่มอีกจำนวน 3 สาขา บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ รวมถึงแผนในการขยายไปยังธุรกิจ Franchiseเพื่อเพิ่มช่องทางการขายให้ครอบคุมมากยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ยังมีแผนขยายธรุกิจเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติไปยังประเทศ CLMV เนื่องด้วยมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดี โดยความเป็นไปได้มากสุดนั้นจะเป็นประเทศ เวียนาม แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นเท่านั้น ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องด้วยยังติดปัญหาของการแพร่ระบาดของโควิด-19 

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถรักษาอันดับมาร์เก็ตแชร์เบอร์ 1 ของธุรกิจค้าปลีกขายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในประเทศไทย ได้อย่างแน่นอน โดยปัจจุบันมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 44% ของตลาดรวมทั้งหมด 

ด้านนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SVT เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ที่ 2.54 บาทต่อหุ้น จำนวน 200 ล้านหุ้น หรือ คิดเป็น 28.57% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด โดยจะเปิดให้นักลงทุนได้จองซื้อหุ้น ในวันที่ 22 ,23 และ 27 ก.ย.นี้ โดยจะเข้าซื้อขายวันแรกในSETวันที่ 5 ต.ค.64 ในกลุ่ม Commerce

ทั้งนี้ทางนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจที่จะเข้าลงทุน SVT จำนวนมาก ซึ่งช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีการจองซื้อเกินจำนวนที่จัดสรร ทั้งนี้สัดส่วนที่นักลงทุนสถาบันจะเข้าถือครองหุ้นได้ คือ 40% หรือประมาณ 82 ล้านหุ้น ของจำนวนหุ้นIPOทั้งหมด