Phones





SVT เทรดSET 5ต.ค.นี้ นำเงินขยายธุรกิจ

2021-10-04 10:55:12 309



นิวส์​ คอนเน็คท์​ -​ SVT โค้งสุดท้าย พร้อมเทรดกระดาน SET 5 ต.ค. กลุ่ม Commerce หวังนำเงินขยายธุรกิจ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน เล็งเดินหน้าติดตั้งเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติให้ครบ 20,000 เครื่องภายในปี 66

เมื่อวันที่​ 4​ ตุลาคม​ 2564​ นางอาภัสรา ภาณุพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “SVT” ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine-VM) ภายใต้แบรนด์ SUN Vending เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมความพร้อมที่จะนำบริษัทเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่ม Commerce วันที่ 5 ต.ค. 64 ซึ่งนับได้ว่าบริษัทฯ เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (VM) ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ และถือเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลักจำหน่ายสินค้าผ่าน (VM) รายแรก ที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) 

นอกจากนี้ จุดเด่นของ SVT คือ มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมายาวนานกว่า 20 ปี โดยมีโรงงานผลิตประกอบ (Refurbishment) เป็นของตนเอง และมีเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ติดตั้งให้บริการมากกว่า 13,884 เครื่อง ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ 26 จังหวัด ผ่านศูนย์กระจายสินค้าและดูแลรักษาเครื่อง VM (Logistics center) รวม 11 สาขา ทำให้บริษัทมีสินค้าให้บริการถึงประมาณ 700 รายการ (SKUs) และมีแผนการที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 3 สาขาในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ตามลำดับ รวมถึงบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะติดตั้งให้บริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติให้ครบ 20,000 เครื่องภายในปี 2566 

ทั้งนี้ SVT จำหน่ายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ทั้งหมด 4 รูปแบบ ประกอบด้วย 1. เครื่องจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องดื่ม (Can & Bottle) 2. เครื่องจำหน่ายสินค้าแบบบานกระจก (Glass Front) 3. เครื่องจำหน่ายสินค้าประเภทถ้วยแบบร้อนเย็น (Cup Hot and Cold) และ4. เครื่องสำหรับขายอาหารกึ่งสำเร็จรูป (Noodle) สินค้าที่จำหน่ายผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น เครื่องดื่ม,ขนมขบเคี้ยว, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ขนมปังเบอเกอรี, อุปกรณ์เสริมสำหรับมือถือ และหน้ากากอนามัย ฯลฯ

ด้านนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เปิดเผยว่า ธุรกิจของ SVT มีความโดดเด่นในด้านธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ โดยมีความเป็นผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (VM) ซึ่งเป็นการค้าปลีกในรูปแบบใหม่ที่นำเทคโนโลยีมาต่อยอดในการบริหารจัดการสินค้าและการรับชำระเงินในรูปแบบไร้เงินสด (Cashless payment) ผ่านช่องทาง Application ต่างๆ ทำให้คาดว่าหุ้น SVT จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน