Phones





DPAINT ดีเดย์28ต.ค.นี้ เทรดmai ราคาIPOที่7.50บาท

2021-10-27 15:39:10 446



นิวส์ คอนเน็คท์ - DPAINT พร้อมเข้าเทรด mai วันที่ 28 ต.ค.นี้ มั่นใจผลตอบรับดี ฟาก FA ระบุ ราคา IPO ที่ 7.50 บาท มีความเหมาะสม สะท้อนการเติบโตในอนาคต
 
เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2564 นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 28 ต.ค. 64 นี้ โดยใช้ชื่อย่อ ‘DPAINT’ ในการซื้อขายหลักทรัพย์ และเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของบริษัทในธุรกิจสีทาอาคารที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 42 ปี พร้อมวางกลยุทธ์ ขยายตลาดสีทาอาคารในประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญทางด้านนวัตกรรม โดยในช่วงไตรมาส 4/64 เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสีคุณภาพพิเศษที่เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่มีอัตรากำไรสูง และการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์กลุ่มสีดิสนีย์ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

ทั้งนี้ การเข้าระดมทุนในครั้งนี้เพื่อบรรลุเป้าหมายเป็นหนึ่งในผู้นำสีทาอาคารของคนไทยที่สามารถยกระดับแบรนด์สู่สากล หลังจากก้าวแรกในปีนี้ บริษัทได้จับมือกับดิสนีย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ปฏิวัติอุตสาหกรรมสีแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย เงินที่ได้จากการระดมทุน เตรียมนำไปใช้ลงทุนปรับปรุงโรงงาน เครื่องจักร และระบบการผลิตที่โรงงานสุวินทวงศ์ เพิ่มความสามารถในการผลิตและบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งนำไปใช้เป็นเงินทุนในการซื้อเครื่องผสมสีจำนวน 440 เครื่อง จากปัจจุบันมี 379 เครื่อง เพื่อให้บริการในร้านค้าปลีกและร้านค้าปลีกสมัยใหม่ให้ครอบคลุมทั่วประเทศยิ่งขึ้นภายในปี 68 รวมทั้ง นำไปใช้ลงทุนในการทำระบบ ERP และใช้ลงทุนสร้างห้อง LAB ภายในปี 65 นอกจากนี้ใช้ชำระคืนเงินกู้ระยะสั้น และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสการเติบโต และก้าวเข้าสู่ยุคสีเดลต้า 5.0 อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ขณะที่ น.ส.เดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เผยว่า ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา (61-63) บริษัทมีรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่องทุกปี แม้ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 คิดเป็นการเติบโตของรายได้เฉลี่ย (CAGR) 7.2% ด้านกำไรสุทธิเติบโตเฉลี่ย (CAGR) 83.7% 

ด้าน นางจารีรัตน์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ DPAINT ในช่วงที่ผ่านมา จำนวน 53.25 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 7.50 บาท ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเกินกว่าคาดหมาย ตอกย้ำถึงศักยภาพและความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ รวมถึงโอกาสการเติบโตในอนาคต