Phones





TRV จ่อขายไอพีโอ54ล้านหุ้น

2021-11-09 15:59:00 530




นิวส์ คอนเน็คท์ - TRV เตรียมเสนอขายไอพีโอ 54 ล้านหุ้น คาดเข้าเทรด mai ภายในปีนี้ หวังนำเงินระดมทุนขยายกิจการ ซื้อเครื่องจักรใหม่ และชำระคืนเงินกู้

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 นายธีรวุฒิ นวมงคลชัยกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที.อาร์.วี. รับเบอร์ โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TRV เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 54,565,000 หุ้น คิดเป็น 26% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น
 
ขณะเดียวกันคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ภายในปี 64 นี้ ทั้งนี้ภายหลังจากการเข้าจดทะเบียน บริษัทจะนำเงินที่ได้มาใช้ในการซื้อเครื่องจักรใหม่จำนวน 15 เครื่อง จะส่งผลให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 94 ล้านชิ้นต่อปี นอกจากนี้จะนำเงินไปชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน 

ส่วนแผนการดำเนินงานบริษัทในอนาคต บริษัทจะเดินหน้าพัฒนาศักยภาพ และสินค้าให้มีคุณภาพมากขึ้น ประกอบกับขยายฐานลูกค้าใหม่ รวมไปถึงร่วมกับพันธมิตรในการวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ผลการดำเนินงานหลักของบริษัทมีรายได้มาจากกลุ่มอุตสาหกรรมยายนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมไปถึงอุตสาหกรรมขึ้นรูปพลาสติกต่างๆ ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งมองว่าแนวโน้มอุตสาหกรรมช่วงปลายปี 64 นี้ อุตสาหกรรมต่างๆ จะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากรัฐบาลได้มีการเปิดประเทศ ซึ่งจะทำให้คำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง