Phones





KBTG ผนึก THG เปิดตัว THG HyCar รถรับส่งปลอดโควิด-19

2021-11-16 16:53:56 485



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - KBTG จับมือ THG สร้างแพลตฟอร์ม THG HyCar บริการจองรถยนต์รับส่งปลอดเชื้อโควิด-19 ชู New Normal จองสะดวกง่ายผ่านไลน์ @THGinfo เริ่มให้บริการรับ-ส่งที่ โรงพยาบาลในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้วตั้งแต่วันนี้
 
เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ดร.เจริญชัย บวรธรรมรัตน์ Senior Principal Visionary Architect บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป หรือ KBTG เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นตัวกลางเชื่อมธุรกิจและการใช้ชีวิตเข้าไว้ด้วยกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้แพลตฟอร์มการให้บริการกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนยุคนี้ แต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลต่อความกังวลในด้านความเสี่ยงของการติดเชื้อระหว่างการเดินทาง
 
ทั้งนี้ KBTG จึงร่วมกับบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้ให้บริการเครือโรงพยาบาลธนบุรี สร้างแพลตฟอร์ม THG HyCar บริการจองรถยนต์รับส่งปลอดเชื้อโควิด เพื่อเป็นช่องทางให้กับประชาชนที่ต้องการเดินทางมาใช้บริการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เพียงลงทะเบียนจองการใช้บริการ THG HyCar ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ (LINE) @THGinfo ระบุจุดหมายปลายทาง เลือกประเภทรถยนต์ที่ต้องการใช้บริการ กำหนดเวลา ชำระเงิน และเมื่อชำระเงินสำเร็จก็จะได้ใบจองรถผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ เพื่อรอรถมารับตามเวลาที่นัดหมาย 
 
โดยการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลต่อความกังวลในความเสี่ยงการแพร่ระบาดและติดเชื้อระหว่างการเดินทาง จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ เพราะสามารถเข้ามาตอบโจทย์ปลดล็อกข้อกังวลของผู้เดินทาง โดยเป็นการนำความเป็นมืออาชีพของ KBTG ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเติมเต็มด้านแพลตฟอร์ม ที่เน้นการออกแบบโดยคำนึงถึงความสะดวกของผู้ใช้งานเป็นหลัก เป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ในการเดินทางให้แก่คนไทย สอดรับโอกาสการเปิดประเทศ รวมถึงมีส่วนช่วยประชาชนมั่นใจในการกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติได้อีกครั้ง 
 
นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงที่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ประชาชนจำนวนมากไม่กล้าใช้บริการรถสาธารณะ อันเนื่องมาจากการใช้ระบบขนส่งสาธารณะที่ยังมีโอกาสเสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ให้แก่ผู้อื่นได้ในระหว่างการเดินทาง
 
โดย THG จึงร่วมกับ KBTG สร้างแพลตฟอร์ม THG HyCar บริการจองรถยนต์รับส่งปลอดเชื้อโควิด-19 ชู New Normal ของการเดินทางตามมาตรฐานด้านความปลอดภัย เพิ่มความมั่นใจ คลายกังวลแก่ผู้ที่ต้องเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ ในราคาเหมาะสม จองสะดวก ง่าย ๆ ผ่านไลน์ @THGinfo สำหรับผู้ที่ต้องการมาใช้บริการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ รพ.ธนบุรี รพ.ธนบุรี 2 รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง และ รพ.ธนบุรีบูรณา 
 
สำหรับรูปแบบรถยนต์ที่ให้บริการมี 2 ประเภท คือ 1. รถยนต์ EV Car (Nissan Leaf) และ 2. รถยนต์เกรดพรีเมี่ยม (Toyota Camry) ซึ่งทุกคันจะควบคุมมาตรฐานคุณภาพภายใต้เกณฑ์ SHA หรือ มาตรฐานท่องเที่ยวปลอดภัยด้านสุขอนามัย ผู้สนใจใช้บริการสามารถเรียกใช้บริการผ่านไลน์ @THGinfo โดยจองล่วงหน้าได้ 3 ชม. พร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ และในอนาคตเตรียมขยายบริการแบบ Point to Point ทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดในอนาคต