Phones





BPS ไม่หวั่นรายใหญ่ขายหุ้น ย้ำลูกค้าเต็มมือ ปั้นรายได้เกิน 20%

2024-04-11 16:03:58 1066



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - BPS ลั่นไม่หวั่นกองทุนและนักลงทุนรายใหญ่ขายหุ้น เหตุเป็นไปตามกลไกราคา มั่นใจเทรนธุรกิจนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัยน่าสนใจ โดดเด่น และมีโอกาสเติบโต ดันรายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 20% จากการขยายธุรกิจการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคาสำหรับลูกค้าอสังหาริมทรัพย์แนวราบและโรงงาน รวมถึงองค์กรภาคเอกชน 
 
เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 นายสุรพงษ์ สาเรชพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีพีเอส เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การที่ทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุน กองทุนร่วมลงทุนในกิจการ SMEs ผู้ถือหุ้นเดิม และนายรัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา หรือ หมอวิน นักลงทุนรายใหญ่ขายหุ้น BPS ตั้งแต่วันแรกที่เข้าซื้อขายหุ้นนั้น เป็นการขายหุ้นทำกำไรตามกลไกตลาดและราคาหุ้น ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องปกติของการลงทุน 
 
ขณะที่กองทุน SMEs มีนโยบายในการลงทุนและเป้าหมายที่ชัดเจน และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุน ที่เข้าร่วมลงทุนเมื่อเห็นโอกาสในกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพ เพื่อให้ทุนสนับสนุนกิจการและเมื่อบริษัทสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ตามแผนแล้ว ก็จะถอนการลงทุนไปยังบริษัทอื่นเพื่อสร้างผลตอบแทนต่อไป 
 
“การขายหุ้นของกองทุนและนักลงทุนรายใหญ่ อาจจะส่งผลกระทบทางจิตวิทยาบ้าง แต่ยังเชื่อมั่นว่านักลงทุนยังมองเห็นโอกาสการลงทุนใน BPS ที่เป็นหุ้นในกลุ่มนวัตกรรมด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม พร้อมทั้งมีโอกาสและการเติบโตในอนาคต จากการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความหลากหลายให้กับผู้อยู่อาศัย” นายสุรพงษ์ กล่าว
 
สำหรับคาดการณ์ผลการดำเนินงานปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 20% จากการขยายธุรกิจการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคาสำหรับลูกค้าอสังหาริมทรัพย์แนวราบและโรงงาน รวมถึงองค์กรภาคเอกชน ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจจำนวนมาก
 
รวมไปถึงการนำเสนอนวัตกรรม Green Home Solutions เพื่อตอบสนองความต้องการและตอบโจทย์เทรนอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่ ที่พร้อมอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยในทุกๆด้าน เช่น อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง บ้านประหยัดพลังงาน ตลอดจนตลาดบ้านมือสองและกลุ่มประชากรผู้สูงวัยที่ต้องการปรับปรุงบ้านพักอาศัยให้เหมาะสมกับการใช้งานปัจจุบัน ให้สอดคล้องกับแนวคิด SMART HOME เช่น การติดตั้งโรงรถ (Garage Roof) การติดตั้งระบบระบายอากาศ (Airflow) และการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้า (EV Charger) ในอนาคตอีกด้วย ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง