Phones





STX รับออเดอร์หินขนาดใหญ่กว่า 100 ล. โครงการท่าเรือแหลมฉบัง ระยะ 3

2024-04-26 18:30:00 67



นิวส์ คอนเน็คท์ - บมจ.สโตนวัน หรือ STX ขอเดินหน้าต่อ คว้างานหินอุตสาหกรรมเพื่อการก่อสร้าง ใช้สำหรับงานถมทะเล ในโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 บริษัท สโตนวัน จำกัด (มหาชน) หรือ STX แจ้งว่า หลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก STX โชว์ออเดอร์ล็อตใหญ่ทันที โดยออเดอร์หินไซส์ใหญ่ จำนวน 500,000 ตัน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เข้ามาสนับสนุนงานในมือ (Backlog) ทยอยรับรู้รายได้ประมาณกว่า 1 ปี อีกทั้ง สนับสนุนยอดขายในช่วงไตรมาส 2/2567 ให้เติบโตขึ้น จากปกติในไตรมาส 2 เป็น Low Season ของอุตสาหกรรมก่อสร้างในช่วงฤดูฝน และออเดอร์ใหม่ๆ ยังจ่อคิวรออยู่เพียบ

นายทรงวุธ เวชชานุเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ย้ำความเชื่อมั่น “ความต้องการใช้หินมีแต่เพิ่มมากขึ้น จากการเบิกจ่ายงบประมาณปี 67 ทำให้โครงการเดิมที่รองบประมาณ และโครงการใหม่เดินหน้าต่อได้ รวมถึงราคาหินที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นสนับสนุนผลประกอบการ STX คาดเติบโตมากกว่าเป้าหมาย Organic Growth ที่ระดับ 10% อีกทั้ง มีคำสั่งซื้อใหม่เข้ามาจ่อรอคิวแน่น ในด้านราคาหุ้นวันแรกที่เข้าซื้อขายบนกระดาน (26 เมษายน 67) เชื่อว่า ผลงานจะสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนในระยะยาวได้ 
โดยเงินระดมทุนใช้ต่อยอดลงทุนเหมืองใหม่ รับโอกาสอีกเพียบ”

สำหรับโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 เป็นโครงการที่มีการเชื่อมต่อและขนส่งสินค้าไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ( กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม ) และประเทศจีนตอนใต้ ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการขนส่งและกระจายสินค้าที่สำคัญของภูมิภาค และเตรียมผลักดันให้เป็นท่าเรือชั้นนำของโลก ที่ STX ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความคืบหน้าของงานโครงการดังกล่าวนี้