Phones





COCOCO พร้อมลงกระดาน SET ไตรมาส 3/66

2023-08-16 16:56:32 207



นิวส์ คอนเน็คท์ - COCOCO ปิดท้ายโรดโชว์ พร้อมเดินหน้าตามแผน นำหุ้นน้องใหม่ไอพีโอไม่เกิน 370 ล้านหุ้น ลงกระดาน SET ภายในไตรมาส 3/66 นี้ ย้ำผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปีสุดสดใส รายได้-กำไรโตต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566 นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิน พลัส แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO เปิดเผยว่า COCOCO ประสบความสำเร็จในการจัดเดินสายนำเสนอข้อมูล (RoadShow) ให้แก่นักลงทุนในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ได้แก่ เมื่อวันที่ 7 ส.ค.66 ที่ จ.ราชบุรี, วันที่ 8 ส.ค. 66 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา, วันที่ 9 ส.ค. 66 ที่ จ.เชียงใหม่, วันที่ 10 ส.ค. 66 ที่ จ.ขอนแก่น และปิดท้ายในกรุงเทพฯ วันที่ 16 ส.ค.66 ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเข้ารับฟังข้อมูลอย่างคึกคัก โดยนักลงทุนได้ให้ความสนใจสอบถามข้อมูลรายละเอียดด้านการดำเนินธุรกิจ, การขยายการลงทุน, การสร้างโอกาสทางธุรกิจ, แผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์, การจัดจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ, แนวโน้มการเติบโตในอนาคต และฐานะทางการเงินของบริษัทฯ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจในตัวธุรกิจของ COCOCO ได้เป็นอย่างดี 
สำหรับการเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ มีจำนวนไม่เกิน 370 ล้านหุ้น มีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 25.17% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET ในหมวดธุรกิจ (Sector) อาหารและเครื่องดื่ม ภายในไตรมาส 3/66
 
ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร COCOCO กล่าวว่า การจัดโรดโชว์ในหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศของ COCOCO ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจในตัวธุรกิจ COCOCO ซึ่งเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย โดยได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนที่มีต่อ COCOCO มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจมากว่า 15 ปี COCOCO ได้มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจให้เจริญเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมกับให้ความสำคัญในการวางรากฐานและพัฒนาระบบต่างๆ สอดคล้องกับตัวเลขผลการดำเนินงานที่มีทิศทางการเติบโตที่สม่ำเสมอ

นางสาวพัฒรา ทัศจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและสารสนเทศ COCOCO กล่าวว่า การตอบรับที่ดีจากนักลงทุนของ COCOCO แสดงให้เห็นว่านักลงทุนให้ความสนใจและเชื่อมั่นในพื้นฐานของธุรกิจ มองเห็นถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคต จึงมั่นใจได้ว่านักลงทุนจะให้ความสนใจจองซื้อหุ้น IPO อย่างคึกคัก 

ขณะเดียวกัน COCOCO มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยผลการดำเนินงานย้อนหลังในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาในช่วงปี 2563-2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 3,022 ล้านบาท, 3,454 ล้านบาท และ 3,364 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 69.46 ล้านบาท, 241.88 ล้านบาท และ 302.22 ล้านบาทตามลำดับ และมีอัตรากำไรสุทธิ 2.29%, 6.95% และ 8.94% ตามลำดับ
 
และในช่วงไตรมาส 1/66 (ม.ค.-มี.ค.) บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 857 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.25% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/65 มีรายได้อยู่ที่ 830 ล้านบาท และมีกำไรอยู่ที่ 66.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.79% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/65 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 61.63 ล้านบาท สะท้อนถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

นางสาวออมสิน ศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม หรือ Joint Lead Underwriters กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนใน SET จะยิ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนเป็นอย่างดี เพราะการระดมทุนในครั้งนี้เพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจของ COCOCO ด้วยวิสัยทัศน์มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวอันดับหนึ่งของประเทศไทย ด้วยทีมงานที่มีประสิทธิภาพ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมาย และตระหนักในความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงจุดเด่นด้านผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปีมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง และมีเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง ทำให้มีโอกาสและศักยภาพในการเติบโตในอนาคต 

นายธีรศักดิ์ ทวีปิยมาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) UOBKH ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม หรือ Joint Lead Underwriters กล่าวว่า งานโรดโชว์ในครั้งนี้ ทำให้นักลงทุนเข้าใจลักษณะการดำเนินธุรกิจ และทำความรู้จักกับ COCOCO มากขึ้น รวมถึงศักยภาพในการเติบโต และความสามารถในการแข่งขัน ที่มีเป้าหมายการพัฒนาที่มุ่งเน้นการยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว และการขยายตลาดต่างประเทศให้ขยายวงกว้างมากขึ้นจากปัจจุบันที่มีลูกค้ากว่า 90 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้นักลงทุนก่อนทำการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้