Phones





TTB ขับเคลื่อนพันธกิจสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้พนักงานเงินเดือน

2024-03-28 16:31:25 1212



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – TTB ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ ตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน ทั้งการส่งเสริมการเก็บออม บริหารจัดการหนี้อย่างเป็นระบบ มีความคุ้มครอง และวางแผนลดหย่อนภาษีได้อย่างคุ้มค่า
 
เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์และประสบการณ์ลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB เปิดเผยว่า ธนาคารตอกย้ำพันธกิจและกลยุทธ์ที่ต้องการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานเงินเดือน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ธนาคารมีความเชี่ยวชาญและให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทีทีบีจึงได้คัดเลือก 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อมอบรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับองค์กรที่ใช้บัญชีเงินเดือน ทีทีบี ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษที่ธนาคารจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เนื่องจากมีผลการตอบรับที่ดี
 
ทั้งนี้ จากความสำเร็จตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทีทีบีได้มอบรางวัลไปแล้วทั้งหมด 22 องค์กร ที่ให้ความสำคัญกับการยกระดับสวัสดิการและสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการส่งเสริมให้พนักงานเงินเดือนมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ซึ่งปัจจุบันธนาคารมีการดูแลสิทธิพิเศษด้านการเงินให้กับองค์กรที่มีพนักงานใช้บัญชีเงินเดือน ทีทีบี กว่า 7,700 องค์กร โดยร่วมมือกับพันธมิตรองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ในทิศทางเดียวกัน คือ มีความมุ่งมั่นและตั้งใจส่งเสริมให้พนักงานได้รับสวัสดิการที่ดี และมีความรู้ในการบริหารจัดการการเงินของตนเองได้รอบด้าน เพื่อให้ชีวิตทางการเงินของพนักงานในองค์กรทุกคนดีขึ้นแบบยั่งยืน ใช้ชีวิตได้อย่างอิสระมากขึ้น
 
สำหรับรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ธนาคารได้ตั้งเป้าที่จะยกระดับความเป็นอยู่ทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับพนักงานแต่ละองค์กร โดยหลักเกณฑ์การให้คะแนนเพื่อส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีของพนักงานรอบด้านทั้ง 4 หัวข้อ 1.ฉลาดออม ฉลาดฉลาดใช้ (Mindful Spending & Smart Saving) ส่งเสริมการเก็บออม, 2.รอบรู้เรื่องกู้ยืม (Healthy Borrowing) ส่งเสริมวินัยการบริหารหนี้ที่ดี, 3.ความคุ้มครองที่อุ่นใจ (Sufficient Protection) ส่งเสริมให้พนักงานได้เห็นความสำคัญของการมีความคุ้มครองในทุกด้าน และ 4.วางแผนลดหย่อนภาษี (Tax Planning) ส่งเสริมการวางแผนเพื่อลดหย่อนภาษีให้พอดีกับรายได้ผ่านผลิตภัณฑ์กองทุนรวมและความคุ้มครองจากประกันทุกประเภท
 
โดย 12 องค์กรที่ได้รับรางวัลจะได้รับเงินสนับสนุนองค์กร มูลค่า 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัลยกย่องความเป็นเลิศขององค์กร โดยแบ่งรางวัลออกเป็น 2 ประเภท และมีรายชื่อองค์กร ดังนี้ รางวัลสำหรับองค์กรที่มีคะแนนรวมสูงสุด แบ่งเป็นบริษัทที่มีพนักงานมากกว่าหรือเท่ากับ 500 คน ได้แก่ บริษัท สินแพทย์ เสรีรักษ์ จำกัด, บริษัท โรงพยาบาลวิภาราม จำกัด, บริษัท โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จำกัด และบริษัทที่มีพนักงานมากกว่า 80 - 500 คน ได้แก่ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) บริษัท เอฟแอนด์เอส 79 จำกัด บริษัท วีก้า ออโตเมชั่น (2000) จำกัด
 
ขณะที่รางวัลสำหรับองค์กรที่มีพัฒนาการสูงสุด แบ่งเป็นบริษัทที่มีพนักงานมากกว่าหรือเท่ากับ 500 คน ได้แก่ บริษัท โรงพยาบาล ภัทร จำกัด, บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เออร์เบิน รีสอร์ท โฮเต็ล จำกัด และบริษัทที่มีพนักงานมากกว่า 80 - 500 คน ได้แก่ บริษัท วัฒนาพรสกรู (1991) จำกัด, บริษัท เอเชีย แอร์พอร์ท โฮเต็ล จำกัด และบริษัท ออโต้ แกลเลอรี่ เบสท์สไมล์ จำกัด
 
นอกจากนี้ ทีทีบียังมีแผนที่จะมอบรางวัล “ttb financial well-being award 2024” ครั้งที่ 3 เพื่อสนับสนุนองค์กรที่ใช้บริการจ่ายเงินเดือนกับทีทีบี และมีการส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีให้กับพนักงานอย่างต่อเนื่อง โดยมีระยะเวลากิจกรรมตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. – 31 ธ.ค. 2567
 
“ทีทีบีได้เดินตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ และตั้งเป้ายกระดับพันธมิตรบริษัทต่าง ๆ ที่ใช้บริการจ่ายเงินเดือนกับทีทีบี เพื่อร่วมกันช่วยสร้างบรรทัดฐานของสวัสดิการใหม่ให้กับพนักงานได้อย่างแท้จริง พร้อมยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมมอบรางวัลนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2567 ธนาคารมุ่งเน้นเกณฑ์การให้คะแนนในเรื่องรอบรู้เรื่องกู้ยืม เพราะทีทีบีมีโซลูชันทางการเงินเพื่อแก้ปัญหาหนี้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น โครงการสวัสดิการพิชิตหนี้ ที่มีโปรแกรมตรวจสุขภาพทางการเงิน สามารถทราบสถานะทางการเงินที่เหมาะสมกับสภาวะการเงินของแต่ละคน พร้อมคอร์สเรียนออนไลน์ ฟรี! เพิ่มภูมิคุ้มกันการเป็นหนี้ การรวบหนี้ด้วยบ้านหรือรถ สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ (ttb welfare loan) ที่มีอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 7.99% เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระหนี้ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญและเป็นพื้นฐานหลัก หากเราได้เข้าไปช่วยเหลืออย่างตรงจุด ก็จะสามารถทำให้พนักงานเงินเดือนมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นในด้านอื่น ๆ ต่อไปได้” นางสาวนันทพร กล่าว
 
สำหรับองค์กรที่สนใจโซลูชันผลิตภัณฑ์และสิทธิพิเศษสำหรับพนักงานเงินเดือนเพื่อเป็นสวัสดิการที่เสริมสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับพนักงาน สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ttbbank.com/fwb24-pr